วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 2

จดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 2

                                                                      13  ธันวาคม 2553

เรียน  ผู้บริหาร สพป.ชบ.3 ที่นับถือทุกท่าน

            จดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ เป็นฉบับที่ 2 หลังจากฉบับที่ 1 ออกไปเมื่อวันที่  2 พฤศจิกายน 2553 ก็ถือเป็นช่วงระหว่างพวกเราหยุดเรียน เพื่อให้ความร่วมมือกับจังหวัดชลบุรี ในโอกาสที่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 ชลบุรีเกมส์ แต่เท่าที่ทราบหลายๆ โรงเรียนก็ต้องนำนักเรียนไปเป็นกองเชียร์ชมการแข่งขันกีฬา

            เพื่อผู้บริหารครับ วันนี้ มีการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณาอัตราข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ได้รับจัดสรรคืนจากการเข้าร่วมมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการ (โครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด) ปีงบประมาณ 2553 ผมเป็นกรรมการคนหนึ่ง ในการพิจารณาในครั้งนี้ เห็นว่าเป็นเรื่องที่พวกเราควรรู้ เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เรื่องของเรื่องเป็น ดังนี้ครับ

            สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แจ้งว่า ตามที่ได้พิจารณาจัดสรรอัตราข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เข้าร่วมมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการ คืนให้เท่ากับจำนวนที่เข้าร่วมมาตรการแล้ว ปรากฏว่า มีบางเขตพื้นที่การศึกษา ที่หลังจากจัดสรรอัตราว่างข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาแล้ว จนมีครูครบตามเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนดทุกโรงเรียนแล้ว  ตำแหน่งว่างที่เหลือ ก็ส่งคืนให้ สพฐ. เพื่อเกลี่ยให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มีความขาดครู การนี้ สพป.ชบ.3 ได้รับการจัดสรร 8 อัตรา สรุปให้เข้าใจง่ายๆ ก็หมายความว่า สพป.ชบ.3 ได้รับการจัดสรรอัตรากำลัง เนื่องจากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการ (โครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด) ปีงบประมาณ 2553  2 ครั้ง

            เงื่อนไขในการจัดสรร สพฐ.กำหนดให้จัดสรรกับสถานศึกษาที่มีจำนวนนักเรียนตั้งแต่ 1,000 คน ขึ้นไป และ มีความขาดครูตั้งแต่ร้อยละ 30 ขึ้นไปเป็นอันดับแรกก่อน คณะกรรมการก็พิจารณาตามเกณฑ์ครับ หลังจากตรวจสอบข้อมูลแล้ว ปรากฏว่า โรงเรียนที่มีนักเรียนเกิน 1,000 คน ขึ้นไปใน สพป.ชบ.3 มีทั้งสิ้น 4 โรงเรียนครับ และทั้ง 4 โรงเรียน ไม่มีโรงเรียนใดขาดเกณฑ์เกิน ร้อยละ 30 คณะกรรมการจึงมีมติให้จัดสรรโดยพิจารณาจากโรงเรียนที่ขาดเกณฑ์สูง โดยจัดสรรให้กับ 8 โรงเรียน โรงเรียนละ 1 คน ผมคาดว่า หลังจากวันที่ 14 ธันวาคม 2553 สพป.ชบ.3 คงแจ้งให้ทราบพร้อมข้อมูลอัตรากำลังของทุกโรงเรียน

            เพื่อนผู้บริหารครับ  เพื่อเป็นการทบทวนความจำ หลังจากวันที่ 1 ตุลาคม 2553 เป็นต้นมา สพป.ชบ.3 ได้จัดสรรอัตรากำลังให้กับโรงเรียนในสังกัด 2 ครั้งแล้วนะครับ

            ครั้งที่ 1 จัดสรรครูอัตราจ้างจาก สพฐ. 24 อัตรา ขณะนี้หลายๆโรงเรียนที่ได้รับจัดสรรกำลังเปิดรับโดยจ้างได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2554 เป็นต้นไป

            ครั้งที่ 2 จัดสรรอัตราข้าราชการครู 8 อัตรา ครั้งนี้  ส่วนจะได้เมื่อไหร่นั้น ก็ติดตามดูนะครับ

            มีเพื่อผู้บริหารหลายคนสอบถามผมว่า ครูที่ได้รับจัดสรรแล้ว สพป.ชบ.3 ใช้บัญชีจากเขตอื่นนั้น พวกเราสงสัยกันว่า เมื่อไหร่จะได้ซะที วันนี้ (13 ธันวาคม 2553) ผมได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบแล้ว ได้รับการชี้แจงว่า อีกไม่นาน เพราะตอนนี้ เขตกำลังทำหนังสือเรียกตัว คาดว่า(ข้อคิดเห็นของผมนะครับ) เดือนธันวาคมนี้น่าจะเรียบร้อย รู้สึกมีทั้งสิ้น 19 อัตรา โรงเรียนผมระบุเอกสังคมศึกษาก็อยู่ในชุดนี้แหละครับ

            เพื่อนผู้บริหารครับ โอกาสต่อไปผมจะส่งจดหมายเปิดผนึกของผมให้ท่าน ทางบล็อกของผมนะครับ เห็นท่าน ผอ.เขตทำ รู้สึกน่าสนใจ และรู้สึกเป็นส่วนตัว ไม่ต้องใช้ช่องทางราชการติดต่อกับพวกเรา ช่องทางติดต่อก็ใช้ช่องทางนี้นะครับ http://watcharin-sp.blogspot.com/    ลองเข้าไปดูได้ครับ นึกอะไรได้ก็บันทึกไป เข้าไปแสดงความคิดเห็น ให้ข้อเสนอแนะได้ครับ ได้ครับ พบกันใหม่ฉบับหน้าที่บล็อก http://watcharin-sp.blogspot.com/


                                                                                

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาตเรียนสอบถามหลายข้อค่ะ
    ถ้าท่านอนุญาตช่วยกรุณาแจ้งช่องทางด้วย
    เนื่องด้วยไม่สามารถเปิดเผยบางเรื่องได้(เกรงว่าไม่เหมาะ)

    กรุณาตอบด้วยว่าท่านอนุญาตให้คำปรึกษาหรือไม่
    ที่ answer3388@hotmail.com
    ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ