วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

มติ อ.ก.ค.ศ.ครั้งที่ 4/2555

          เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2555 อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ประชุมและมีมติที่น่าสนใจ ดังนี้

          เรื่องการย้ายข้าราชการครู
          ผลการพิจารณาย้ายข้าราชการครู



 เรียกบรรจุจากผู้สอบขึ้นบัญชี



         

15 ความคิดเห็น:

  1. ขอเรียนถามท่านว่าจะดำเนินการเรียกบรรจุผู้ที่สอบขึ้นบัญชีในช่วงไหนคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. เรียน คุณ watinee
    การเรียกบรรจุผู้สอบขึ้นบัญชีเที่ยวนี้ มี 12 อัตรา ในจำนวนนี้ จะเรียกบรรจุจากผู้สอบขึ้นบัญชีของ สพป.ชบ.3 ได้แก่วิชาเอก คอมพิวเตอร์ และ นาฏศิลป์ เพราะตอนนี้ วิชาเอกที่มีอยู่ในบัญชีของผู้สอบแข่งขันได้ของ สพป.ชบ.3 มีเหลืออยู่แค่ 4 วิชาเอกเท่านั้น ลองกลับไปอ่านโพสที่ผ่านมาดู ส่วนวิชาเอกอื่นๆ ก็ต้องขอใช้บัญชีของเขตพื้นที่อื่น ทางเขตคงดำเนินการเพื่อให้เร็วที่สุดเพื่อให้มีครูทันเปิดภาคเรียนที่ 1/2555 ครับ

    ตอบลบ
  3. หนูได้ลำดับที่ 24 เอกคอมพิวเตอร์ ก็คงจะได้บรรจุในรอบนี้
    ขอบพระคุณมากค่ะ สำหรับคำตอบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้รับหนังสือเรียกบรรจุแล้วค่ะ แต่ทำไมให้เวลาน้อยจังคะ 09.00- 09.30 น. เองค่ะ

      ลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  6. ในรอบนี้ก็คงไม่มีเอกเทคโนการศึกษาเรียกบรรจุใช่เปล่าค่ะ

    เอกนี้คงไม่มีความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาใช่เปล่าค่ะ อยากให้ท่านให้โอกาสเอกนี้บ้าง หวังว่าพวกเราคงเป็นสิ่งเล็กๆในการพัฒนาการศึกษาบ้างนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จริงๆแล้วทุกเอกมีความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของสถานศึกษาทั้งนั้นแหละครับ แต่ก็อย่างที่ผมบอก ข้อมูลที่นำมาใช้ในการเรียนบรรจุครู ต้องเป็นไปตามความต้องการของสถานศึกษาที่มีอัตราว่าง เพราะสถานศึกษาจะรู้ดีว่าต้องการครูที่มีความรู้ความสามารถในการสอนวิชาใดจึงจะเกิดประโยชน์กับผู้เรียนในสถานศึกษามากที่สุดครับ

      ลบ
  7. สมมติว่าเอกที่ทางโรงเรียนต้องการไม่มี จากที่เคยเห็นมาโรงเรียนต่างๆ ถ้าอยากได้ต่ำแหน่งไปไว้ที่โรงเรียนเอกไหนก็ต้องรับใช่ป่าวค่ะ เพราะว่าผู้ที่สอบขึ้นบัญชี้ไว้ล้วนแต่มีประสบการการสอนทั้งนั้น เอกนี้อาจจะมีประสบการการสอนมากกว่าเอกเพียวๆก้ได้ เพราะสอนได้ทุกวิชา นี้คือความจริงค่ะ

    ตอบลบ
  8. ที่อื่นไม่ทราบครับ แต่ที่ สพป.ชบ.3 เมื่อสถานศึกษาระบุความต้องการวิชาเอกมาเป็นหน้าที่ชอง สำนักงานเขตที่จะต้องจัดหาให้ตรงกับความต้องการของสถานศึกษา อย่างแรกก็รับย้ายก่อน เมื่อรับย้ายแล้วยังไม่มีก็เรียกบรรจุจากผู้สอบแข่งขันได้ อย่างเที่ยวนี้ ก็มีหลายวิชาเอกที่ไม่มีบัญชีของ สพป.ชบ.3 เนื่องจากใช้บัญชีไปหมดแล้ว ก็ต้องขอใช้บัญชีจากเขตอื่นที่เขามี เช่น เอกคณิต ภาษาอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ดำเนินการมาแบบนี้เหมือนกัน โดยเอาประโยชน์ของสถานศึกษาเป็นที่ตั้งครับ ในส่วนของสถานศึกษาเมื่อได้รับจัดสรรอัตรากำลังแล้วก็ไม่ต้องห่วงว่าจะเรียกคืนเพราะจัดสรรครูตรงตามวิชาเอกให้ไม่ได้ เพราะอย่างที่บอกครับว่าเป็นหน้าที่ของสำนักงานเขตที่จะต้องจัดหาครูมาให้ตรงกับความต้องการของสถานศึกษาครับ

    ตอบลบ
  9. ขอเรียนถามท่านว่าเอกคอมพิวเตอร์เรียกลำดับที่เท่าไรบ้างคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  10. สอบได้ที่เกือบสุดท้ายวิชาเอกคอมพิวเตอร์เรียกให้หมดบัญชีนะค่ะ

    ตอบลบ
  11. ผมเอกคอมพิวเตอร์ลำดับที่ 46 ขึ้นบัญชีไว้ไม่รู้ว่าจะเรียกอีกเมื่อไรครับผมแล้วจะมีการเรียกเอกคอมหรือเปล่าครับในรอบต่อไป

    ตอบลบ
  12. สวัสดีค่ะ หนูเอกดนตรีค่ะ อยากเรียนถามท่านว่าเอกดนตรีที่เหลืออีกสามคนจะมีสิทธิ์เรียกหมดบัญชีรึป่าวคะ

    ตอบลบ